Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

Talent Network là gì?

Gia nhập Talent Network của chúng tôi sẽ giúp bạn nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm. Cho dù bạn ứng tuyển một công việc nào đó hoặc đơn giản là cập nhật thông tin của mình, chúng tôi cũng luôn mong muốn được kết nối cùng bạn.

Vì sao bạn nên gia nhập Talent Network?

  • Nhận thông báo việc làm mới phù hợp với sự quan tâm của bạn
  • Cập nhật các thông tin mới nhất về công ty
  • Chia sẻ cơ hội việc làm với gia đình, bạn bè thông qua mạng xã hội hoặc email

Hãy gia nhập Talent Network của chúng tôi ngay hôm nay!

DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU ƯU TIÊN

(HQ Online)- Sáng 10-7, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị DN ưu tiên và trao quyết định công nhận ưu tiên cho 14 DN. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn dự và trao quyết định cho các DN.

 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng các DN: Công ty CP sữa Việt Nam; Công ty CP Phúc Sinh; Công ty CP chế biến thủy sản XNK Âu Vững I; Công ty TNHH Sonion Việt Nam; Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex.

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn nhấn mạnh: Chương trình DN ưu tiên được Hải quan Việt Nam thực hiện theo khung khổ tiêu chuẩn và khuyến nghị của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO), đã được nội luật hóa tại Luật Hải quan và các văn bản hướng dẫn.

Chương trình DN ưu tiên là một trong những giải pháp nhằm cụ thể hóa chủ trương của Chính phủ trong tạo thuận lợi cho hoạt động XNK và hội nhập quốc tế của đất nước, thực hiện cải cách thủ tục hải quan để bắt kịp với trình độ hải quan các nước tiên tiến trong khu vực…

Công nhận ưu tiên cho các DN đủ điều kiện thể hiện việc đánh giá của Tổng cục Hải quan đối với quá trình chấp hành tốt pháp luật của các DN, điều này góp phần tạo thêm nhiều thuận lợi trong thực hiện hoạt động XNK và nâng cao thương hiệu của DN.

Theo Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan)- đơn vị chỉ trì thực hiện Chương trình DN ưu tiên, đến nay trong số trên 50.000 DN hoạt động trong lĩnh vực XNK, Tổng cục Hải quan đã công nhận DN ưu tiên cho 38 DN. Trong đó, riêng từ đầu năm 2015 đến nay có 11 DN mới được công nhận.

Trong năm 2014, tổng giá trị kim ngạch XNK của các DN ưu tiên đạt 75 tỷ USD, chiếm 25% tổng giá trị kim ngạch XNK cả nước.

Việc thực hiện Chương trình DN ưu tiên mang lại nhiều thuận lợi cho cộng đồng DN và cả cơ quan Hải quan.

 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Cẩn trao quyết định và tặng hoa chúc mừng Công ty CP Phúc Sinh.

 

Sau phần trao quyết định cho các DN, đại diện Cục Kiểm tra sau thông quan tiến hành phổ biến các quy định mới về Chương trình DN ưu tiên được quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC có hiệu lực từ 27-6-2015.

Bà Lê Thu - Phó Cục trưởng Cục KTSTQ cho biết: Với mục tiêu tạo thuận lợi và nới điều kiện để có thêm nhiều DN được lựa chọn, công nhận DN ưu tiên, Thông tư 72 có nhiều điểm mới như: Đối tượng được xem xét công nhận là DN ưu tiên được mở rộng hơn so với trước đây. Theo các quy định cũ, đối tượng áp dụng chỉ là DN hoạt động trong lĩnh vực XNK. Nhưng theo quy định mới sẽ có thêm 2 đối tượng là đại lý làm thủ tục hải quan và tổ chức, cá nhân NK hàng hóa để thực hiện dự án đầu tư trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến trước khi cấp phép đầu tư đang trong giai đọan xây dựng cơ bản.

Một thay đổi nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng DN liên quan đến điều kiện về kim ngạch XNK. Theo quy định tại Thông tư 72/2015/TT-BTC, DN sẽ chỉ cần đạt kim ngạch XNK tối thiểu từ 100 triệu USD/năm trở lên thay vì mức 200 triệu USD/năm như hiện nay; với trường hợp DN XK hàng hóa là nông sản, thủy sản, điều kiện kim ngạch được giảm từ 50 triệu USD/năm xuống còn 30 triệu USD/năm, với trường hợp DN sản xuất hàng hóa XK tại Việt Nam đạt kim ngạch từ 40 triệu USD/năm trở lên cũng được xem xét công nhận là DN ưu tiên (điều kiện trước đây là tối thiểu đạt kim ngạch 50 triệu USD/năm).

Ngoài ra, với trường hợp là đại lý làm thủ tục hải quan, một trong những điều kiện phải có là số lượng tờ khai làm thủ tục đứng tên đại lý đạt từ 20.000 tờ/năm trở lên.

Một điểm mới quan trọng khác là việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ của DN cũng sẽ được chuyển từ Tổng cục Hải quan (Cục KTSTQ) về các Cục Hải quan địa phương.

Tổng cục Hải quan (Cục KTSTQ) chỉ còn tiếp nhận hồ sơ đối với dự án đầu tư trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ có ý kiến trước khi cấp phép đầu tư đang trong giai đoạn xây dựng cơ bản, chủ đầu tư…

T.Bình

Nguồn: baohaiquan.vn

http://www.baohaiquan.vn/Pages/Trao-quyet-dinh-cong-nhan-uu-tien-cho-14-DN.aspx

Kết nối với Phúc Sinh

 

Cảm ơn bạn gia nhập mạng lưới nhân tài của chúng tôi,

Bằng cách tham gia mạng lưới nhân tài của chúng tôi, bạn chưa thực sự ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng.

Hãy ứng tuyển ngay để trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí tuyển dụng của chúng tôi hoặc tiếp tục cập nhật hồ sơ.